Ứng dụng Công nghệ vào Doanh nghiệp mở Chuỗi mang lại gì?

Hotline: 0789.96.88.33

FacebookLinkedin

Blogs

Ứng dụng Công nghệ vào Doanh nghiệp mở Chuỗi mang lại gì?

13/08/2022 - 15:27 PM   |  Kinh Doanh 4.0

*Blackwind Software*

Quản lý theo thời gian thực

Bạn đang sở hữu 10 cửa hàng bán lẻ tại 10 địa điểm kinh doanh khác nhau, bạn muốn biết ngay tại thời điểm này tình hình kinh doanh, lượng khách của 10 cửa hàng đó ra sao? Áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh sẽ giúp bạn trả lời ngay lập tức chỉ với vài thao tác đơn giản thông qua smartphone (điện thoại di động), tablet (máy tính bảng) hay laptop (máy tính xách tay),…

Thay vì dành thời gian đi đến từng địa điểm kinh doanh để xem xét tình hình thì giờ đây chỉ với một đường truyền internet là nhà đầu tư đã có thể quản lý mọi hoạt động của cửa hàng 24/24 cho dù đang ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời gian nào mong muốn.

 

Quản lý đội ngũ bán hàng

Sở hữu nhiều cửa hàng đồng nghĩa với việc quản lý đội ngũ bán hàng tại nhiều địa điểm khác nhau khó khăn và phức tạp hơn rất nhiều. Lúc này nhà đầu tư cần một công nghệ hiện đại mạnh mẽ hỗ trợ cho mục đích quản lý đội ngũ bán hàng.

Dựa vào công nghệ các nhà đầu tư biết chính xác được hiệu xuất bán hàng của từng cá nhân, tiến độ triển khai bán hàng hoặc truyền thông của từng đội dù đó là những hoạt động nhỏ nhất. Từ đó, việc đánh giá một cá nhân bán hàng hay đội ngũ bán hàng chính xác và khách quan nhất. Khen thưởng khích lệ tinh thần làm việc nhiệt huyết đúng đối tượng tạo bình đẳng trong môi trường làm việc.

 

Quản lý tình trạng sản phẩm

Quản lý tình trạng sản phẩm là một trong những khâu

hết sức cần thiết và đặc biệt quan trọng trong mở chuỗi và ảnh hưởng đến doanh thu hay sự tồn tại của mô hình kinh doanh. Áp dụng công nghệ sẽ giúp việc quản lý sản phẩm đơn giản hơn bao giờ hết.

Nhờ công nghệ các bên liên quan có thể kiểm định tính xác thực của sản phẩm. Cho phép lưu trữ số hóa mọi thông tin về các sản phẩm doanh nghiệp đã mua. Số lượng sản phẩm hiện tại còn lại trên các giá kệ siêu thị, số lượng hàng hóa trên các giá kệ đa năng trong kho trung tâm, thông tin chi tiết của sản phẩm,… đều được thể hiện rõ nét thông qua chương trình quản lý theo thời gian thực.

Do đó, quá trình kiểm toán trở nên dễ dàng hơn. Đội ngũ nhân viên bán hàng có thể truy cập các thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mại, chính sách bán hàng, chính sách bảo hành,… mới nhất của từng sản phẩm thông qua điện thoại hoặc máy tính. Từ đó vấn đề kinh doanh cũng đơn giản hóa đi phần nhiều, nhiều khoản chi phí cho việc truyền thông tin cũng được tiết kiệm nhiều giúp chi phí hoạt động giảm đi phần đáng kể.

 

Chăm sóc khách hàng

Trong ngành bán lẻ có một câu nói vui mọi người thường truyền tai nhau “có khách hàng là có tất cả, không khách hàng là không có gì”.

Câu nói tuy vui nhưng rất chính xác, khách hàng là hạt nhân chính quyết định đến doanh thu và cũng là hạt nhân quyết định đến sự sống còn của cửa hàng trong thời nay. Công việc chăm sóc khách hàng, quản lý khách hàng cần được ưu tiên, nhưng với một lượng khách hàng rất lớn đến hàng triệu người thì phải quản lý thế nào?

Câu trả lời rất đơn giản một khi nhà đầu tư đã áp dụng công nghệ trong ngành bán lẻ của mình. Một hệ thống quản lý chuyên nghiệp được tích hợp nhiều chức năng trong đó có chức năng chăm sóc và quản lý khách hàng.

Thông qua chức năng này nhà quản lý biết được tần xuất mua sắm, trung bình đơn hàng, số lượng sản phẩm,… của từng khách hàng. Dựa vào các số liệu này có thể đưa ra các chương trình khuyến mại để tăng độ thân thiết hoặc chăm sóc khách hàng bằng dịch vụ điện tử đến từ một đơn vị khác.

 

Các số liệu thống kê

Hiệu quả của một mô hình kinh doanh bán lẻ được đo đếm thông qua các số liệu thống kê. Công nghệ giúp nhà quản lý nắm được các số liệu thống kế chính xác ngay lập tức. Các số liệu liên quan đến doanh thu, lợi nhuận, chi phí hoạt động, chi phí hàng hóa, chi phí lương hoặc khen thưởng,… đều thể hiện một cách rõ nét theo thời gian thực. Các số liệu thống kê còn được xem là một chỉ báo tích cực giúp nhà đầu tư quản lý, đưa ra các chính sách bán hàng ưu việt chỉ trong một thời gian ngắn.

Có thể thấy kinh doanh tuy là không chỉ phụ thuộc vào công nghệ mà còn là tài năng, sự nhạy bén của chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên khi doanh nghiệp có ý định mở chuỗi bạn nên xem xét kỹ những vấn đề doanh nghiệp có thể gặp phải khi có một lượng lớn thông tin như vậy.

Việc ứng dụng công nghệ vào mô hình kinh doanh chuỗi là rất cần thiết và nên được xem xét áp dụng một cách nhanh chóng nhất để đưa doanh nghiệp mình lớn mạnh trong thời kỳ đất nước đang hội nhập sâu rộng.

Bài viết khác.