Tăng Like Facebook chưa bao giờ là khó

Hotline: 0789.96.88.33

FacebookLinkedin

Blogs

Tăng Like Facebook chưa bao giờ là khó

13/08/2022 - 15:22 PM   |  Sale & Marketing

*Blackwind Software*

Trong thời đại tất cả mọi người đều sống trên mạng xã hội, những cái like, share, bình luận dần trở thành thước đo đánh giá uy tín của 1 người. Với cá nhân đã vậy, với thương hiệu càng không ngoại lệ. Bài đăng Facebook có lượt tương tác ổn định lúc nào cũng tạo cho cộng đồng sự yên tâm, và chắc chắn người tiêu dùng sẽ đắn đo ít hơn khi được những thương hiệu như vậy mời chào. Đó là lý do tìm cách tăng lượt like trên facebook không phải điều nên làm, mà điều bạn bắt buộc phải làm nếu không muốn doanh nghiệp tụt lại phía sau. Cùng tìm hiểu các cách tăng like Facebook cực đơn giản cùng chúng tôi qua bài viết sau.

 

11 Cách tăng like Facebook hiệu quả

Tạo nội dung viral, chất lượng

“Content is King” – nội dung luôn có sức mạnh thần kỳ, áp dụng cả trong trường hợp bạn muốn tăng like các bài đăng Facebook. Tuy nhiên đôi khi content hoạt động không hiệu quả và khiến bạn phải đặt dấu hỏi: “Tại sao những bài viết đầu tư hết chất xám lại chẳng có tương tác mấy? Liệu có phải nội dung không phải là cách tăng lượt like trên facebook hiệu quả?”

Vậy thì bạn cần đánh giá xem nội dung fanpage có phù hợp với tệp khách hàng của bạn hay không, trước khi đánh giá tới độ chất lượng và viral của nội dung. Nếu Target Audience của bạn ở độ tuổi học sinh, thì các bài đăng facebook cần sự vui nhộn, trendy, hữu ích và gần gũi với cuộc sống học đường, chứ chưa chắc bạn đã cần đầu tư content sâu sắc, “hoành tráng”.

Tiếp theo hãy đảm bảo content của bạn đủ tính lan tỏa để tăng tương tác. Những dạng content ngắn, dễ hiểu, hài hước/ ý nghĩa và đặc biệt cần phù hợp để chia sẻ đến bạn bè. Một khi bạn tạo được sự đồng cảm với người dùng, họ sẽ rất “dễ tính” tương tác và ủng hộ bạn, giúp bài đăng Facebook của bạn có reach cao ngất ngưởng. Tất nhiên, bạn hãy tinh tế trong việc tạo nội dung viral sao cho đảm bảo 3 yếu tố: Liên quan tới doanh nghiệp, phù hợp với khách hàng và tôn trọng bản quyền nếu dính tới bên thứ 3.

Cách tăng like facebook với content viralTạo nội dung viral luôn là mục tiêu bạn cần phấn đấu đầu tiên nếu muốn tăng like facebook

 

Mời người dùng like trang của bạn

Cách tăng like facebook này tưởng rằng không ai dùng nhưng vẫn đem lại hiệu quả bất ngờ. Ở thời điểm mới bắt đầu, những khách hàng tiềm năng chắc chắn là danh sách bạn bè Facebook của bạn. Vậy thì tội gì mà không tận dụng chức năng của Facebook để tối đa tương tác cho fanpage nhỉ? Trong trường hợp bạn đã làm tốt cách 1 thì bạn lại càng có lý do tự tin, bởi rất nhiều người dùng khi nhận được lời mời đều “thăm quan” 1 vòng page để xác định có nên folllow hay không.

Tuy nhiên, bạn cũng cần ghi nhớ 1 số điều với cách tăng like facebook này. Cân nhắc về số lượng lời mời trong 1 lần vì nếu làm quá, trang fanpage của bạn sẽ bị block. Thời gian bị block sẽ diễn ra trong tầm vài ngày và bạn sẽ không thể invite thêm người khác trong giai đoạn này. Thêm vào đó, hãy lựa chọn cộng đồng mà bạn muốn mời. Nếu cầu toàn, hãy xác định đối tượng bạn bè phù hợp với định hướng khách hàng để dễ dàng hơn cho các chiến dịch Facebook Ads sau đó.

 

Sử dụng Facebook Ads

Facebook Ads không phải là câu chuyện đơn giản cho người mới bắt đầu. Nhiều người đã mất nhiều tiền để “mua” bài học khi chạy quảng cáo facebook. Tuy nhiên đây cũng là cách tăng like fanpage dễ dàng nhất khi có sự bảo đảm của yếu tố tiền bạc.

Khi chạy Ads, thuật toán đảm bảo các bài đăng facebook của bạn sẽ hiển thị nhiều hơn trên trang chủ, đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Một lời khuyên là bạn nên sử dụng mục tiêu “Conversion” của Facebook Ads, được áp dụng với các bài quảng cáo nhằm kiểm soát được tỷ lệ chuyển đổi (mua hàng, tìm hiểu website, follow mạng xã hội…). Với mục tiêu này, bạn có thể “1 mũi tên trúng nhiều đích” bao gồm cả tăng like facebook như mong muốn.

 

Tổ chức minigame, giveaway

Đây có lẽ là cách tăng like facebook được nhiều thương hiệu sử dụng nhất vì tính hiệu quả cao. Khi mở ra các chương trình”vui chơi có thưởng”, bạn sẽ thu hút được lượng người dùng lớn đến với fanpage của mình. Bởi nhìn chung ai cũng thích có quà, quà xịn mà không mất phí lại càng hấp dẫn hơn!

Quy tắc của các chương trình giveaway thường bao gồm like fanpage, share bài, kêu gọi bạn bè để được tham gia. Do đó chắc chắn bạn sẽ thu hút lượt like khủng trong 1 thời gian ngắn đấy!

Với cách tăng lượt like trên facebook này, bạn có thể dùng công cụ Rafflecopter để tạo mã discount mới trên trang Web sau đó dùng Fanpage để chia sẻ code tới Target Audience. Ngoài ra khi tổ chức minigame, bạn cần có điều lệ chặt chẽ để tránh các thành phần trục lợi. Bởi hiện tại có rất nhiều các nhóm săn minigame xuất hiện với mục tiêu gây rối đòi voucher từ minigame của bạn.

cách tăng like facebook với minigameNhững minigame luôn tạo tương tác khủng dù fanpage của bạn không có độ nhận diện cao

 

Tạo nội dung video

Ai cũng biết content dưới dạng video sẽ thu hút tương tác cao hơn. Do đó đừng ngại đầu tư những clip chỉn chu để nâng độ nổi tiếng của Fanpage. Việc làm clip ra sao còn phụ thuộc vào định hướng thương hiệu cũng như sở thích của khách hàng. Bạn có thể sử dụng clip có kịch bản, content chạy text, infographic…, miễn là nội dung đủ thú vị và chặt chẽ, gắn liền với thương hiệu của bạn. Ngoài ra nhiều người dùng hiện nay rất hay có thói quen lướt Facebook Watch nên bạn đừng quên cập nhật tính năng để livestream, quay clip. Cách tăng like Facebook này đã được chứng minh hiệu quả nên bạn có thể yên tâm đầu tư ngay từ hôm nay nhé!

 

Thêm Hashtag vào bài đăng Facebook

Lý do chèn Hashtag xứng đáng có 1 mục riêng trong các cách tăng like Facebook là do sự hiệu quả mà nó mang lại. Hashtag quyền lực trên mọi nền tảng mạng xã hội chứ không riêng gì facebook. Khi chèn Hastag liên quan vào bài, bạn sẽ tăng được độ hiển thị của bài viết khi người dùng tìm kiếm. Và tất nhiên những người dùng tìm thấy bài viết theo cách này có khả năng cao trở thành khách hàng, hơn hẳn những người lướt facebook trong vô thức.

Cách tăng like facebook bằng hashtagHashtag sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến fanpage hơn

 

Duy trì các bài đăng Facebook theo timeline cố định

“Trái ngọt luôn dành cho những người chăm chỉ”. Cách tăng lượt like trên Facebook hiệu quả vẫn luôn đòi hỏi ở bạn tiết tấu ổn định. Sẽ chẳng đi đến đâu nếu bạn đăng bài theo cảm hứng và bỏ quên fanpage bất cứ lúc nào. Nhìn vào bất cứ page viral nào, chúng ta đều có thể thấy họ lên bài rất đều đặn dù trông có vẻ tùy hứng. Đó là bởi họ luôn có 1 kế hoạch bài đăng hoàn chỉnh, thậm chí có cả kế hoạch dự phòng và những cái đầu sẵn sàng cập nhật bài theo trend.

Vậy phải làm sao nếu bạn chỉ có 1 mình xoay xở? Không sao cả vì Facebook đã có sẵn công cụ post bài tự động. Bạn chỉ cần xây dựng nội dung trước đó và đặt giờ hẹn, đúng giờ đã điểm là bài viết sẽ tự động có mặt trên trang chủ cho dù bạn không cầm điện thoại lúc đó.

 

Tương tác nhiều hơn với khách hàng

Nếu như bạn chưa biết thì mức độ “thân thiện” của nhãn hàng cũng là cách tăng like facebook hiệu quả. Người dùng Facebook đều rất thích thú với các comment có tích xanh đến từ các nhãn hàng. Vậy nên hiện nay rất nhiều admin đều tập trung vào việc “hài hước hóa” bên cạnh “hữu ích hóa” các bình luận tương tác với khách hàng. Nhiều doanh nghiệp còn mang fanpage đi comment dạo để tranh thủ quảng bá hình ảnh miễn phí mỗi ngày.

Hiển nhiên sự linh động từ các fanpage nhận được sự ủng hộ lớn của followers và lan tỏa đến tệp khách hàng rộng hơn. Một số brand đang làm tốt cách tăng like fanpage này là Netflix, Durex, Momo… Bạn có thể học hỏi từ họ để làm fanpage tốt hơn nhé!

 

Tận dụng hình ảnh influencers

Việc hợp tác với những người ảnh hưởng luôn là 1 nước cờ khôn ngoan trong số các cách tăng like facebook. Độ nhận diện của họ với đông đảo followers sẽ giúp kéo tương tác cho fanpage, nhất là trong trường hợp digital marketing bị hạn chế. Các trường hợp hợp tác phổ biến là doanh nghiệp gửi sản phẩm cho influencers để họ trải nghiệm và review dưới dạng clip hoặc bài viết. Khi mượn uy tín của người ảnh hưởng, người tiêu dùng chắc chắn sẽ tin tưởng tìm mua sản phẩm hơn. Vậy nên đừng quên tối ưu tỷ lệ chuyển đổi bằng cách đàm phán với KOLs tag nhãn hàng trong bài post nhé!

Vậy làm sao để tìm được những KOLs phù hợp? Tùy theo budget mà doanh nghiệp sẽ tìm được những người ảnh hưởng vừa tầm. Bạn có thể search google blogger + ngành nghề bạn kinh doanh, hoặc tìm trên các group booking KOLs – có rất nhiều cái tên nổi tiếng với báo giá cụ thể cho bạn lựa chọn.

Hợp tác với Influencers là cách tăng like facebook hiệu quảHợp tác với Influencers là “đường tắt” giúp bạn tăng like fanpage hiệu quả

 

Tận dụng nền tảng Website

Website và facebook luôn nằm trên 1 chiến tuyến với vai trò bổ trợ nhau hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Website để tăng tương tác cho facebook bằng những cách sau:

Thêm popup hiện nút like của Facebook trên Website

Với mục Website bán hàng, bạn có thể “tiện tay” thêm popup nút “like” kết nối với facebook thông qua công cụ hỗ trợ như OptinMonster. Tuy nhiên bạn sẽ cần chút kỹ thuật và tinh ý để biết được cần bao nhiêu popup, popup bao nhiêu giây là đủ với người dùng, trước khi họ thấy phiền và muốn thoát khỏi web của bạn.

 

Nhúng widget like của Facebook trên Website

Khi lướt web, bạn sẽ thấy cửa sổ facebook bao gồm lượt like và 1 số người đã like xuất hiện ở cuối trang hoặc góc phải trang. Những biểu tượng này gọi là widget like mà bạn có thể tận dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi tới Facebook. Công cụ này sẽ hiệu quả với những khách hàng đã đăng nhập bằng facebook cá nhân trên Website của bạn. Khi đó họ sẽ nhìn thấy 1 số bạn bè của họ like page (nếu có) và điều này sẽ củng cố sự tin tưởng cho họ follow fanpage bạn.

 

Liên kết Facebook trên Email

Nếu định hướng doanh nghiệp của bạn có hoạt động cả trên nền tảng email thì chẳng tội gì bạn không tận dụng để có cách tăng like facebook hiệu quả. Cách làm cực kỳ đơn giản, khi làm email marketing, bạn chỉ việc thêm nút link Facebook vào mail (giữa mail hoặc cuối mail tùy vào nội dung) và gửi đến các khách hàng mục tiêu. Bạn có thể sử dụng sẵn email template hoặc nền tảng shopify để nhúng nút Facebook.

 

Có nên mua like fanpage hay không?

Nền tảng Facebook vừa dễ lại vừa khó để bạn áp dụng thành công tất cả các cách tăng like fanpage phía trên. Bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian để có thể tạo nên 1 “đế chế” cho riêng mình với lượt tương tác ổn định và bền vững. Vậy nên hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cân nhắc đến việc mua like fanpage để thu hút lượng lớn tương tác ban đầu, sau đó từ từ xây dựng sau. Tuy nhiên bạn sẽ cần suy nghĩ khá nhiều trước khi ra quyết định mua, bởi:

1. Có hàng trăm ngàn tài khoản chào bán “dịch vụ tăng like facebook” với đủ mọi mức giá. Rất khó để bạn tìm ra 1 dịch vụ đảm bảo an toàn, hiệu quả. Nếu chọn sai, bạn rất có thể sẽ phải trả giá bằng việc tương tác sụt giảm khi Facebook thắt chặt các vụ scam.

2. Hầu như các like đều là like ảo. Dịch vụ bán cho bạn 1 con số like fanpage khủng nhưng rất ít trong số đó là người thật. Vậy nên rất khó để bạn có được tương tác các bài viết khủng như lượt like fanpage. Điều này khiến cho điểm EdgeRank kém đi (1 thuật toán chấm điểm fanpage của Facebook) và dẫn đến việc bài đăng của bạn khó xuất hiện trên bảng tin người dùng thật.

3. Mua like không biến người dùng thành khách hàng. Chưa chắc những người có mặt trên fanpage thông qua dịch vụ sẽ hào hứng với sản phẩm của bạn. Và nếu bạn cứ phí thời gian xây dựng nền tảng cho những người không mua hàng thì bạn sẽ bỏ lỡ tệp khách hàng tiềm năng và không tạo ra lợi nhuận.

Mua Like Fanpage chưa bao giờ là lộ trình bền vững cho các doanh nghiệp

Bài viết khác.