Những hiểu lầm phổ biến hiện nay về phần mềm CRM

Hotline: 0789.96.88.33

FacebookLinkedin

Blogs

Những hiểu lầm phổ biến hiện nay về phần mềm CRM

22/09/2021 - 05:24 AM   |  Kiến thức quản trị

Blacwind Software

CRM giúp các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của mình. Tạo sự trung thành và giữ chân khách hàng để từ đó doanh thu từ khách hàng sẽ giúp tăng lợi nhuận và độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có nhìn nhận chính xác về phần mềm này. Hãy cùng Blackwind tìm hiểu những hiểu lầm phổ biến về CRM ở trong bài viết này

 

Mô hình phần mềm CRM là một thứ cực kì phức tạp và khó sử dụng

Nhiều Giám đốc nghĩ rằng mô hình CRM hay phần mềm CRM là một cái gì đó cực kì to tát, chứa hàng nghìn mã lập trình rắc rối và những ai không có hiểu biết về công nghệ thông tin và  lập trình thì không thể sử dụng được.

Thực tế phần mềm CRM đơn giản chỉ là một công cụ giúp nhà quản lý tiết kiệm thời gian và đạt hiệu năng tối đa trong việc quản lý quan hệ khách hàng. CRM đã được các công ty phần mềm viết ra bắt nguồn từ khảo sát nhu cầu thực tiễn của các công ty. Hiện nay ở Việt Nam, các phần mềm CRM đều Việt Hóa rất thân thiện với người dùng, bên cạnh đó luôn có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng, hỗ trợ các công ty sử dụng phần mềm một cách hiệu quả, dễ dàng.

 

Công ty nhỏ không cần áp dụng mô hình hệ thống CRM

Một vài chủ doanh nghiệp cho rằng cơ sở của họ còn nhỏ, quy mô kinh doanh không lớn nên không cần sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM.

Thực tế khách hàng luôn luôn là trung tâm, hay họ chính là nguồn sống của bất kì một công ty nào dù lớn hay nhỏ, thậm chí là các cửa hàng bán lẻ cũng có hàng trăm, hàng nghìn khách hàng. Đặc biệt trong thời buổi, “một người mua vạn người bán” như hiện nay nếu bạn không áp dụng các công cụ, tiện ích để quản lý để chăm sóc, giữ chân khách hàng trung thành thì khó có thể cạnh tranh và tồn tại.

 

Phần mềm quản lý CRM rất đắt đỏ và chi phí duy trì quá lớn

Có những CEO mạnh dạn đầu tư vào Marketing với số vốn lớn, nhưng khi nghe nói đến mô hình CRM thì họ lại cho rằng nó là thứ gì đó đắt đỏ, không mang lại doanh thu và số tiền đấy họ để làm Marketing sẽ thiết thực hơn.

Thực tế có thể thấy giá phần mềm CRM ở Việt Nam cực kì hợp lý, không nói là quá rẻ so với con số hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng mà các công ty đổ vào các chiến dịch Marketing. Trong khi đó chỉ với trên dưới 20 triệu đồng hay thậm chí dưới 10 triệu đồng là bạn đã có một phần mềm CRM đầy đủ các tính năng cơ bản. Đầu tư một lần cho CRM như vậy còn tiết kiệm cho doanh nghiệp khoảng 1/3 chi phí bán hàng, tăng đáng kể lượng khách hàng trung thành và rõ rệt nhất là lợi nhuận mang về từ việc áp dụng CRM cao lên trông thấy.

Bài viết khác.