Giá trị của việc thu thập đánh giá của khách hàng với doanh nghiệp

Hotline: 0789.96.88.33

FacebookLinkedin

Blogs

Giá trị của việc thu thập đánh giá của khách hàng với doanh nghiệp

05/12/2020 - 04:55 AM   |  Kinh Doanh 4.0

Trong kinh doanh việc quan tâm đến các phản hồi khách hàng ít được các doanh nghiệp để ý, nên đã qua đó bỏ qua rất nhiều giá trị thiết thực đối với doanh nghiệp.

Doanh nghiệp của bạn có thể thu lợi bằng cách thu thập phản hồi của khách hàng và đảm bảo mức độ hài lòng cao của khách hàng, điều đó được thể hiện qua 4 cách dưới đây.

Bạn sẽ tiết kiệm tiền bằng cách giữ chân khách hàng.

Một nghiên cứu quốc tế cho thấy 62% người tiêu dùng nói rằng họ có xu hướng mua hàng từ một thương hiệu đã yêu cầu họ phản hồi về chất lượng dịch vụ và 56% nói rằng họ trung thành hơn với một thương hiệu đã tôn trọng ý kiến đề xuất của họ.

Việc giữ cho khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn có nghĩa là bạn sẽ ít có khả năng mất họ trước đối thủ cạnh tranh. Một khi bạn mất một khách hàng, chi phí để có được một khách hàng mới cao hơn từ bốn đến mười lần. Cách tốt nhất để giữ chân khách hàng là đảm bảo họ hài lòng khi lựa chọn sản phẩm của bạn.

Doanh thu của bạn sẽ tăng lên rất nhiều.

Các doanh nghiệp đảm bảo mức độ hài lòng cao của khách hàng bằng cách hành động dựa trên phản hồi có lợi thế về kinh tế.

Chuyên gia dịch vụ khách hàng Rob Markey cho biết, một công ty được xác định là người dẫn đầu Net Promoter Score tăng trưởng nhanh gấp hai lần so với phần còn lại của thị trường. Đây là một lợi thế chi phí khoảng 15 phần trăm.

Hơn nữa, theo một nghiên cứu của Watermark Consulting, các doanh nghiệp có khách hàng hài lòng thì cổ phiếu hoạt động tốt hơn trong thời gian sáu năm so với những doanh nghiệp có khách hàng ít hài lòng hơn.

thu-thap-phan-hoi

Tránh các đánh giá trực tuyến tiêu cực.

Bằng cách giải quyết sự không hài lòng của khách hàng về sản phẩm ngay sau khi nhận được phản hồi của họ, lý tưởng nhất là tại điểm bán hàng, bạn sẽ tránh việc họ trút giận lên mạng bằng một đánh giá tiêu cực, điều này có thể gây tổn hại cho bạn về mặt tài chính.

Một cuộc khảo sát được tiến hành trong người tiêu dùng Mỹ vào năm 2013 cho thấy 80% số người được hỏi đảo ngược quyết định mua hàng sau khi đọc đánh giá trực tuyến tiêu cực. Và dữ liệu từ Đại học Harvard cho thấy rằng sự gia tăng một sao trên Yelp có thể dẫn đến tăng trưởng 5-9% doanh thu.

Nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của cuộc khảo sát độ hài lòng của khách hàng được thiết kế tốt để cải thiện hiệu suất của nhân viên. Đây là một động lực mạnh mẽ cho các nhân viên cố gắng cung cấp dịch vụ tốt nhất.

Thu thập thông tin phản hồi của khách hàng giúp doanh nghiệp lắng nghe và thấu hiểu khách hàng tốt nhất thông qua từng hành trình trải nghiệm của họ để đưa ra báo cáo phân tích đa chiều về ý kiến phản hồi của khách hàng từ đó kịp thời nắm bắt, điều chỉnh và xử lý những bất cập của hệ thống cũng như có sự đánh giá chính xác về mức độ hài lòng của khách hàng đồng thời nâng cao năng suất và chất lượng phục vụ của giao dịch viên.

Bài viết khác.

Phản Hồi Của Khách Hàng Có Quan Trọng Với Doanh Nghiệp?

Phản Hồi Của Khách Hàng Có Quan Trọng Với Doanh Nghiệp?

Blackwind Team | 05, Dec 2020

Phản hồi của khách hàng có phải là thông tin vô cùng quan trọng trong quản trị sự hài lòng khách hàng, giữ chân khách hàng, cải thiện sản phẩm, dịch vụ cũng như nhiều khía cạnh khác trong kinh doanh.

Đọc tiếp
Những lưu ý khi thuê đội gia công phần mềm?

Những lưu ý khi thuê đội gia công phần mềm?

Blackwind Team | 05, Dec 2020

Khi doanh nghiệp cần thuê outsourcing để phát triển phần mềm công nghệ cần phải chú ý một số điểm sau để tránh "tiền mất tật mang".

Đọc tiếp