Dự đoán xu hướng Marketing 2023

Hotline: 0789.96.88.33

FacebookLinkedin

Blogs

Dự đoán xu hướng Marketing 2023

03/12/2022 - 09:48 AM   |  Sale & Marketing

*Blackwind Software*

Một trong những xu hướng marketing 2023 tuy cũ nhưng không lỗi thời là quảng cáo truyền miệng. Mọi người có nhiều khả năng dùng thử sản phẩm, dịch vụ hơn nếu ai đó họ biết và tin tưởng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Marketing từ người ảnh hưởng, bao gồm sự hợp tác giữa một thương hiệu và một cá nhân có thị trường ngách cụ thể và lượng người theo dõi trực tuyến lớn.
93% các chuyên gia tiếp thị sử dụng xu hướng marketing từ người ảnh hưởng vì những lý do như:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Xây dựng lòng tin
  • Tiếp cận đối tượng mục tiêu
  • Thúc đẩy chuyển đổi
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Thiết lập một xu hướng mới
  • Kết nối với thị trường rộng lớn hơn

Những mối quan hệ đôi bên cùng có lợi này cho phép thương hiệu xây dựng mối quan hệ lâu dài với các đối tác có ảnh hưởng của họ. Trong khi những người có ảnh hưởng có thể duy trì niềm tin với khán giả của họ bằng cách quảng cáo cùng một thương hiệu theo thời gian dài.

 

Nội dung dựa trên video đang trở thành một trọng tâm trong xu hướng marketing 2023. Vì nó có thể thu hút sự chú ý của người xem trong một khoảng thời gian dài hơn so với các bài đăng tĩnh. Từ guồng quay của TikToks đến Instagram, các nhà làm Marketing đang sử dụng các video có kích thước nhỏ để thúc đẩy mức độ tương tác. Đồng thời giúp tăng nhận thức về thương hiệu trong thế hệ Millennials và Gen Z.

 

Từ xu hướng TikTok đến các bài đăng, nội dung do người dùng tạo là cách truyền miệng mới nhất. Loại nội dung này là nguyên bản do người tiêu dùng tạo ra chứ không phải thương hiệu. Video “đập hộp”, đánh giá trang điểm, thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu,… Đây là tất cả các ví dụ về cách các thương hiệu có thể tận dụng nội dung do người dùng tạo.
Bởi vì bất kỳ ai cũng có thể tạo nội dung. Việc thêm chiến thuật này vào chiến lược marketing của bạn có thể nâng tính xác thực của thương hiệu lên một tầm cao mới. Người tiêu dùng có khả năng tin tưởng nội dung do người dùng tạo cao hơn 2,4 lần so với nội dung do thương hiệu tạo. Chứng tỏ rằng bây giờ là lúc bạn nên ưu tiên tính xác thực trong chiến lược marketing trong năm 2023 của mình.

 

Google dự kiến sẽ loại bỏ cookie của bên thứ ba vào cuối năm sau do lo ngại về quyền riêng tư ngày càng tăng. Cookie đóng một vai trò trong việc marketing mục tiêu bằng cách theo dõi hành vi của người dùng trên web để các nhà tiếp thị có thể cung cấp trải nghiệm tùy chỉnh. Để duy trì tính phù hợp, các thương hiệu đang thử nghiệm các giải pháp nhắm mục tiêu thay thế để tiếp tục phát triển nội dung và quảng cáo được cá nhân hóa cao.

 

Như tên gọi, Marketing Agile là một cách tiếp cận lấy cảm hứng từ phương pháp Agile . Đó là một cách làm việc liên quan đến việc lặp lại nhanh chóng thay vì một dự án lớn. Xu hướng marketing nhanh nhạy nhấn mạnh đến sự hợp tác trong thời gian thực. Và được thiết kế để các nhà làm marketing có thể phản ứng dễ dàng hơn với sự thay đổi.
Lợi ích của xu hướng marketing Agile bao gồm:

  • Linh hoạt để thích ứng với sự thay đổi do lập kế hoạch lặp đi lặp lại
  • Khả năng cung cấp giá trị sớm và thường xuyên bằng cách nhóm các cá nhân thành các nhóm chức năng nhỏ có thể hoàn thành dự án một cách tự chủ
  • Tập trung hơn vào giá trị khách hàng và kết quả kinh doanh thay vì hoạt động và sản lượng
  • Nhiều quyết định dựa trên dữ liệu hơn nhờ chú trọng vào thử nghiệm
  • Tính minh bạch và cộng tác tốt hơn thông qua quy trình làm việc được trực quan hóa và các điểm tiếp xúc thường xuyên.

 

Khách hàng mong đợi một trải nghiệm được cá nhân hóa, phù hợp với nhu cầu của họ. Đồng thời, các nhà marketing phải tránh nhìn qua lăng kính chỉ dành cho chiến dịch. Vì khách hàng không tương tác với thương hiệu thông qua một phương pháp hoặc kênh duy nhất. Các nhà làm marketing phải hiểu các tương tác cụ thể trong toàn bộ hành trình của khách hàng. Và tập trung vào trải nghiệm hoàn chỉnh, không phải là một chiến dịch tại thời điểm nhất định.
Một cách để hiểu rõ hơn trải nghiệm người dùng của bạn là tạo bản đồ hành trình của khách hàng. Bản đồ hành trình của khách hàng là bản trình bày trực quan về cách khách hàng hành động, suy nghĩ và cảm nhận thông qua quá trình mua hàng. Và có thể là một công cụ có giá trị để tạo ra trải nghiệm gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng.

 

Cải thiện trải nghiệm người dùng trên các thiết bị

Trải nghiệm người dùng, hay UX, không chỉ là một từ thông dụng. Nó đề cập đến cảm giác của một người khi tương tác với một hệ thống. Thiết kế UX tốt mang đến trải nghiệm tích cực, đáp ứng nhu cầu của người dùng và khiến họ trung thành với sản phẩm hoặc thương hiệu.
Trang web của bạn được cho là công cụ marketing có giá trị nhất của bạn. Và có thể tạo nên sự khác biệt khi thuyết phục người tiêu dùng trở thành khách hàng. Khi thiết kế trang web của bạn, hãy giữ bố cục đơn giản, bao gồm điều hướng dễ sử dụng và không làm người dùng choáng ngợp với quá nhiều thông tin trên các trang đích chính. Bạn cũng nên tối ưu hóa trang web của mình cho thiết bị di động. Bởi vì hơn một nửa số người dùng trên toàn thế giới sử dụng điện thoại của họ để duyệt web.

Bài viết khác.