Các Tips tăng tương tác Facebook hiệu quả

Hotline: 0789.96.88.33

FacebookLinkedin

Blogs

Các Tips tăng tương tác Facebook hiệu quả

13/08/2022 - 14:32 PM   |  Sale & Marketing

*Blackwind Software*

Nhiều doanh nghiệp rõ ràng có độ nhận diện tốt, nhưng khi hoạt động trên mạng xã hội lại rơi vào cảnh “hẩm hiu”. Từ đó rất nhiều người đặt ra câu hỏi: “Làm thế nào để tăng tương tác Facebook tốt hơn?”. Chúng ta cần hiểu rằng mạng xã hội luôn là chiến trường với sự canh tranh khốc liệt đến từ mọi tổ chức, ngoài ra chính thuật toán cũng ngày càng khó tính hơn với mọi bài đăng facebook. Sẽ không có chuyện may mắn hay ngẫu nhiên có like khủng khi đăng bài, chỉ có câu chuyện về sự học hỏi và hiểu thấu nền tảng mà thôi. Vậy nên trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 12 cách tăng tương tác Facebook hiệu quả nhé!

 

Chọn khung giờ vàng đăng bài

Cách tăng tương tác trên facebook đơn giản và hiệu quả nhất chính là lựa chọn khung giờ phù hợp. Thời điểm nào khách hàng tiềm năng của bạn sẽ online nhiều nhất? Họ sẽ thích đọc kiểu nội dung nào vào thời điểm nào? Đó là câu hỏi bạn phải trả lời để ra được đáp án về khung giờ tăng tương tác.

Để xác định giờ vàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chủ yếu là dựa trên thói quen sử dụng mạng xã hội của khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo các khung giờ phổ biến sau đây để cân nhắc:

  • Sáng: 7h hoặc 9h
  • Chiều: 13h30 hoặc 17h
  • Tối: 19h-20h hoặc 21h30-22h.

 

Chọn đúng đối tượng khách hàng

Như đã nói ở trên, khách hàng bạn là ai sẽ quyết định phần lớn đến khung giờ vàng đăng bài. Và tất nhiên chọn đúng đối tượng mục tiêu cũng là cách làm tăng tương tác trên facebook lâu bền nhất.

Nếu khách hàng của bạn là học sinh, những nội dung về thông tin giá vàng, giá đất, chính trị chưa chắc đã có tương tác cao. Tuy nhiên dạng content vui vẻ, hữu ích cho cuộc sống học đường chắc chắn sẽ rất hot. Chỉ khi biết được khách hàng là ai thì bạn mới có thể sáng tạo được những nội dung gần gũi với họ, tạo được sự đồng cảm để hướng tới mục tiêu cuối cùng là tăng tương tác. Cách tăng tương tác Facebook này không tốn nhiều chi phí nhưng hiệu quả đạt được luôn rất cao và có thể áp dụng trong mọi giai đoạn hoạt động.

Khách hàng là yếu tố quan trọng để tăng tương tác FacebookKhách hàng luôn là yếu tố bạn cần đầu tư đầu tiên nếu muốn tăng tương tác Facebook

 

Viết tiêu đề hấp dẫn

Sau khi chọn đúng đối tượng lắng nghe, hãy “rót mật” vào tai họ thông qua những bài đăng Facebook hấp dẫn. Một bài đăng tiêu chuẩn cao sẽ không thể đánh giá qua vài bước, nhưng bài đăng tương tác tốt hay không lại rất dễ nhìn thấy chỉ qua tiêu đề.

Không thể phủ nhận viết 1 tiêu đề hay là cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả. Tuy nhiên thế nào là tiêu đề “hay”? Bạn cần xem xét linh hoạt dựa vào khách hàng và dạng bài viết. Những bài tâm sự sẽ cần vài câu hỏi nghi vấn, sự thật tác động đến pain point rõ ràng. Kiểu bài vui vẻ lại cần 1 title hài hước, đọc 1 lần là nhớ liền. Lưu ý chung là hãy sử dụng những chất liệu đời thường, chân thật để tác động tới người đọc tốt hơn. Ngoài ra hãy hạn chế sao chép, tránh cho khách hàng cảm giác nhàm chán mà lướt qua.

 

Chọn lọc hình ảnh chất lượng cao

Ai cũng sẽ bị thu hút bởi hình ảnh trước khi kịp dừng lại đọc mặt chữ. Do đó bạn hãy tận dụng hình ảnh làm cách tăng tương tác Facebook hiệu quả. Trước tiên hình ảnh của bạn cần có kích cỡ phù hợp với facebook và độ nét cao. Tiếp đến hãy lựa chọn hình ảnh phù hợp với bài viết. Bài chia sẻ du lịch thì hãy chọn ảnh du lịch bắt mắt, tốt nhất là có nụ cười tươi tắn đầy sức sống của dân phượt, bài đăng đồ ăn thì phải có yếu tố kích thích vị giác….

Đây điều là các yếu tố cơ bản khi bạn bắt tay vào làm hình ảnh cho bất cứ bài viết nào. Còn nếu bạn cần những hình ảnh “cao cấp” hơn cho bài quảng cáo sản phẩm, bạn sẽ cần cân nhắc nhiều đến bố cục, màu sắc, vị trí đặt text, logo… sao cho thu hút người đọc nhanh nhất có thể.

 

Đăng bài tần suất phù hợp

Bố trí 1 timeline hợp lý luôn là nghệ thuật trong cách tăng tương tác facebook. Những bài đăng facebook quá thưa thớt có thể khiến khán giả mệt nhoài vì chờ đợi và lãng quên bạn lúc nào không hay. Nhưng đăng bài quá dồn dập trong thời gian ngắn đôi khi lại làm khách  ngộp thở và có thể khiến lượng khách hàng tiềm năng sụt giảm. Đó là lý do bạn cần phân tích khách hàng và tạo 1 timeline vừa đủ với họ. Mức độ đăng bài phổ biến sẽ là từ 1 – 2 bài/ngày.

Tần suất đăng bài tăng tương tác facebookChọn ra 1 timeline đăng bài hoàn hảo sẽ tốn thời gian nhưng hoàn toàn xứng đáng

 

Sử dụng dạng bài tăng tương tác

Bạn cần để dành 1 mục trong timeline cho các bài chuyên tương tác. Những dạng bài theo dạng Q&A, minigame, giveaway, kêu gọi tag bạn bè,… không mới nhưng vẫn luôn là cách làm tăng tương tác trên facebook không mất phí cho bạn. Nhất là với dạng bài “vui chơi có thưởng” như minigame, bạn sẽ nhận được cực nhiều tương tác bởi ai cũng hào hứng với những cuộc chơi sinh lời cho bản thân. Tuy nhiên hãy làm luật chơi ngắn gọn, rõ ràng, minh bạch để vừa thu hút đông người chơi vừa kiểm soát được chất lượng minigame nhé!

 

Lọc danh sách bạn bè

Nhiều người có danh sách bạn bè rất đông nhưng bài đăng lại không nhiều tương tác. Bạn đã bao giờ thắc mắc lý do là gì chưa? Rất nhiều doanh nghiệp đều không biết rằng 1 danh sách bạn bè cũ kỹ sẽ khiến tương tác sụt giảm không phanh. Lý do là vì khi đã quá lâu không hoạt động, các bài đăng facebook của bạn không thể xuất hiện trên bảng tin bạn bè nữa.

Vậy nên cách tốt nhất là lọc friends sau 1 thời gian cố định, thường là 2 – 3 tháng. Nếu bạn bè quá đông và bạn không thể lọc thủ công thì hãy nhờ tới sự trợ giúp của những công cụ lọc tự động. Sau 1 thời gian áp dụng cách này, fanpage sẽ có tương tác cao hơn hẳn và có cơ hội kết nối đến cộng đồng tiềm năng hơn.

 

Seeding tinh tế

Seeding là cách tăng tương tác trên facebook hiệu quả mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên việc seeding lộ liễu có thể khiến doanh nghiệp của bạn bị cười chê và những tương tác sau đó sẽ không còn giá trị nữa. Do đó tốt nhất là xây dựng 1 hệ thống seeding cho riêng bạn với bản kế hoạch cụ thể. Seeding ra sao, giọng văn thế nào, các quan điểm đồng thuận, trái chiều… đều cần thiết trong quá trình xây dựng. Ngoài ra để kéo tương tác tốt hơn, bạn hãy chịu khó đầu tư cho các account clone giao diện chân thật 1 chút nhé!

Seeding tăng tương tác facebook

 

Không đăng bài bán hàng quá thường xuyên

Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng chính việc đăng bài bán hàng quá thường xuyên lại làm tương tác facebook bị sụt giảm. Tâm lý chung của người dùng Facebook là yêu thích những nội dung giải trí và bài xích bài viết thương mại. Do đó nếu chỉ chăm chăm push sale thì rất có thể bạn sẽ đánh mất 1 cộng đồng nhiệt huyết yêu quý mình.

Hãy tinh tế hơn trong việc “bày binh bố trận” để vừa đạt được mục tiêu tương tác vừa tăng doanh thu hiệu quả. Tỉ lệ được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất chính là 20/80, tức là 20% bài bán hàng và 80% chia đều cho dạng bài thông tin và tương tác.

 

Sử dụng Facebook Ads

Cách tăng tương tác trên Facebook đảm bảo tính hiệu quả nhất chính là chạy quảng cáo. Vậy nên nếu bạn đang kinh doanh ổn định và có tham vọng nhiều hơn trong quá trình tăng tương tác thì hãy tìm hiểu Facebook Ads ngay từ hôm nay nhé! Tất nhiên chạy quảng cáo không phải cứ đổ tiền là sẽ thành công. Bạn vẫn sẽ cần nội dung chặt chẽ và phù hợp với Facebook Ads để phổ biến đến nhiều người dùng tiềm năng nhất.

 

SEO fanpage lên Google

Nếu như bạn chưa biết thì fanpage cũng có thể sử dụng kỹ thuật SEO Website. Đây là cách tăng tương tác facebook hiệu quả mà bạn có thể thử nếu hiểu rõ cách thức SEO. Sau khi tối ưu, Fanpage của bạn có thể xuất hiện trên trang chủ tìm kiếm nếu khách hàng gõ từ khóa nào đó liên quan.

 

Hạn chế share link nền tảng khác

Bạn có thể không biết rằng Facebook “rất ghét” việc khách hàng của mình bị kéo sang nền tảng khác. Do vậy nếu bạn đang tìm cách tăng tương tác facebook hiệu quả thì đừng dại dột dẫn link website, youtube vào bài đăng. Thủ thuật facebook sẽ tự độ giảm tương tác bài viết của bạn nếu trong bài có đường link dẫn đến nền tảng khác.

Bài viết khác.