Các Tips về kỹ năng Quản lý nguồn nhân lực

Hotline: 0789.96.88.33

FacebookLinkedin

Blogs

Các Tips về kỹ năng Quản lý nguồn nhân lực

02/10/2022 - 23:15 PM   |  Nhân sự

*Blackwind Software*

Khi chúng ta nói về kỹ năng quản lý Nguồn nhân lực, một số yếu tố được coi là nền tảng cho các chính sách HRM hiệu quả. Những nền tảng này là:

 

Tuyển dụng và lựa chọn

Tuyển dụng và lựa chọn được cho là những yếu tố dễ thấy nhất của Nhân sự. Tất cả chúng ta đều nhớ cuộc phỏng vấn đầu tiên của mình, phải không? Tuyển dụng ứng viên và lựa chọn những người tốt nhất đến và làm việc cho công ty là trách nhiệm nhân sự quan trọng.

Sự khác nhau giữa Recruitment Manager và Hiring Manager?

Con người là mạch máu của tổ chức và việc tìm kiếm những người phù hợp nhất là một nhiệm vụ quan trọng. Yêu cầu tuyển dụng mới thường bắt đầu khi một công việc mới được tạo ra hoặc một công việc hiện có mở ra.

Người quản lý trực tiếp sau đó sẽ gửi bản mô tả công việc cho bộ phận nhân sự và bộ phận nhân sự bắt đầu tuyển dụng ứng viên. Trong quá trình này, HR có thể sử dụng các công cụ lựa chọn khác nhau để tìm ra người tốt nhất để thực hiện công việc. Quy trình này bao gồm các cuộc phỏng vấn, đánh giá khác nhau, kiểm tra tài liệu tham khảo và các phương pháp tuyển dụng khác.

Đôi khi, khi có nhiều ứng viên, bộ phận nhân sự có thể triển khai các công cụ lựa chọn trước. Những công cụ này giúp “tách lúa mì khỏi vỏ trấu” khi đến tay các ứng viên phù hợp. Các ứng viên thành công sau đó tiếp tục vào vòng tiếp theo, nơi họ được phỏng vấn và nhận được đánh giá chuyên sâu hơn.

 

Quản lý hiệu suất

Bên cạnh việc tuyển dụng nhân viên thì kỹ năng quản lý hiệu suất nguồn nhân lực cũng trở thành một yếu tố cần thiết và quan trọng hàng đầu. Quản lý hiệu suất là điều cơ bản thứ hai về nhân sự. Kỹ năng này liên quan đến việc giúp mọi người trở thành phiên bản tốt nhất của họ trong công việc, thúc đẩy gia tăng lợi nhuận của công ty.

Thông thường, nhân viên có một nhóm trách nhiệm xác định mà họ cần phải đảm nhận. Quản lý hiệu suất là một cấu trúc cho phép nhân viên nhận được phản hồi về hiệu suất của họ - để đạt được hiệu suất tốt nhất của họ. Ví dụ như đánh giá hiệu suất chính thức một đối một, công cụ phản hồi 360 độ cũng tính đến đánh giá của đồng nghiệp, khách hàng và các mối quan hệ khác và phản hồi không chính thức hơn.

Thông thường, các công ty làm việc với chu kỳ quản lý hiệu suất hàng năm, bao gồm việc lập kế hoạch, giám sát, đánh giá và khen thưởng hiệu suất của nhân viên. Kết quả của quá trình này cho phép phân loại nhân viên theo hiệu suất cao so với thấp và tiềm năng cao so với thấp. Quản lý hiệu suất thành công là một trách nhiệm được chia sẻ rất nhiều giữa bộ phận nhân sự và ban giám đốc, nơi mà thông thường người quản lý trực tiếp sẽ đứng đầu và hỗ trợ bộ phận nhân sự.

Quản lý hiệu suất tốt là rất quan trọng. Nhân viên được phát huy hết khả năng của mình, nâng cao hiệu quả, tính bền vững và tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp. Những nhân viên thường xuyên làm việc kém hiệu quả có thể không phù hợp với vai trò của họ hoặc văn hóa công ty. Những nhân viên này có thể cần được cho đi. Đây cũng là một trong những trách nhiệm cơ bản của kỹ năng quản lý nguồn nhân lực.

 

Học tập và phát triển

Con người là sản phẩm của kinh nghiệm sống, đất nước và thời đại mà họ lớn lên, và một loạt các ảnh hưởng văn hóa. Trong lĩnh vực nhân sự, việc học hỏi và phát triển đảm bảo rằng nhân viên thích ứng với những thay đổi trong quy trình, công nghệ và sự thay đổi xã hội hoặc luật pháp.

BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH HỌC E-LEARNING ĐÚNG CÁCH?

Học hỏi và phát triển giúp nhân viên nâng cao kỹ năng và nâng cao trình độ. Học tập & Phát triển (L&D) được dẫn dắt bởi bộ phận Nhân sự và các chính sách tốt có thể rất hữu ích trong việc thúc đẩy tổ chức hướng tới các mục tiêu dài hạn.

 

Lập kế hoạch dự trù

Lập kế hoạch dự trù là quá trình lập kế hoạch dự phòng trong trường hợp nhân viên chủ chốt rời công ty. Ví dụ, nếu một nhà quản lý cấp cao quan trọng nghỉ việc, việc chuẩn bị sẵn sàng một người thay thế sẽ đảm bảo tính liên tục và có thể tiết kiệm đáng kể cho công ty.

Lập kế hoạch kế nhiệm thường dựa trên xếp hạng hiệu suất và nỗ lực L&D. Điều này dẫn đến việc tạo ra một nguồn nhân tài. Đây là một nhóm các ứng viên có đủ năng lực và sẵn sàng để lấp đầy các vị trí (cấp cao) trong trường hợp có người rời đi. Xây dựng và nuôi dưỡng hệ thống này là chìa khóa để quản lý con người tốt.

 

Lương thưởng và phúc lợi

Axis Group | Salaries: which is necessary for workers to lead a…

Một trong những điều cơ bản khác của HR là lương thưởng và phúc lợi. Chế độ đãi ngộ công bằng là chìa khóa trong việc tạo động lực và giữ chân nhân viên. Một trong những nguyên tắc cơ bản của quản lý nguồn nhân lực liên quan đến trả lương là đảm bảo công bằng và công bằng. Đưa ra đề nghị trả lương phù hợp là một phần quan trọng trong việc thu hút nhân tài tốt nhất. Điều này phải được cân bằng với ngân sách và tỷ suất lợi nhuận của công ty. Nhân sự nên theo dõi việc tăng lương và đặt ra các tiêu chuẩn khen thưởng. Nhân sự cũng có thể thực hiện kiểm toán lương đôi khi. Đền bù bao gồm đền bù chính và đền bù thứ cấp.

Thù lao chính bao gồm tiền được trả trực tiếp cho công việc, thường là tiền lương hàng tháng và đôi khi là lương dựa trên hiệu suất. Lợi ích phụ là tất cả các phần thưởng phi tiền tệ. Điều này có thể bao gồm thêm ngày nghỉ, thời gian làm việc linh hoạt, giữ trẻ ban ngày, lương hưu, ô tô và máy tính xách tay của công ty, v.v. Mục tiêu ở đây là khen thưởng mọi người theo những cách thúc đẩy họ.

Cre: ihcm

Bài viết khác.

3 Bài học lớn từ Steve Jobs

3 Bài học lớn từ Steve Jobs

LV 10043 | 02, Oct 2022

*Blackwind Software*

Đọc tiếp
Team Building 2022: WE ARE BLACKWIND - WE ARE ONE

Team Building 2022: WE ARE BLACKWIND - WE ARE ONE

LV 10043 | 02, Oct 2022

*Blackwind Software*

Đọc tiếp